Trung Đông nổi lên là điểm đến du lịch ưa thích của giới nhà giàu Trung Quốc

Người Trung Quốc đang đến và các điểm đến ở Trung Đông đang khai thác tác động mạnh mẽ của những du khách này để chinh phục các mục tiêu du lịch đầy tham vọng.

Những người có thu nhập ròng cao trải nghiệm du lịch như thế nào?

Hơn 20% triệu phú Trung Quốc có kế hoạch đến thăm Trung Đông trong 12 tháng tới, theo báo cáo mới nhất của TrendLens từ công ty tư vấn hàng xa xỉ Agility. Báo cáo đã phân tích các câu trả lời khảo sát của 315 cá nhân giàu có và 216 cá nhân có giá trị ròng cao ở Trung Quốc vào tháng 3 và tháng 4 năm nay. Những người lên kế hoạch cho các chuyến đi giải trí ở nước ngoài đã tăng từ 50% vào năm 2022 lên 75% trong năm nay.

trung đông

Du lịch Trung Đông hấp dẫn du khách

Các cá nhân có thu nhập ròng cao bày tỏ sở thích mua các sản phẩm làm đẹp, rượu, đồng hồ và đồ trang sức ở nước ngoài để tìm kiếm các giao dịch tốt hơn. Theo báo cáo, các cá nhân có thu nhập ròng cao và người tiêu dùng giàu có của Trung Quốc tự tin hơn về thu nhập khả dụng và các khoản đầu tư của họ, cũng như chi tiêu cho các sản phẩm và trải nghiệm xa xỉ như du lịch.

Đã chào đón 989.000 khách du lịch Trung Quốc, Trung Quốc là thị trường nguồn lớn thứ năm của Dubai vào năm 2019. Khi Ả Rập Xê Út mở cửa du lịch vào năm 2019, số lượng thị thực du lịch tối đa được cấp cho khách du lịch Trung Quốc. Hơn 100.000 khách du lịch Trung Quốc đã đến thăm Ả Rập Saudi vào năm 2019.

Các điểm đến du lịch ở Trung Đông thu hút nhiều người?

Sau khi nối lại các chuyến du lịch nước ngoài theo nhóm dành cho công dân Trung Quốc vào ngày 6/2, các điểm đến ở Trung Đông đã thu hút khách du lịch Trung Quốc. Dubai đã tích cực thúc đẩy các chiến dịch liên quan đến du lịch tại Trung Quốc và tiếp tục thực hiện chính sách miễn thị thực cho du khách Trung Quốc cũng như chiến lược “Trung Quốc sẵn sàng”. Với kế hoạch chào đón 4 triệu du khách Trung Quốc vào năm 2030 , Ả-rập Xê -út đã đưa Trung Quốc vào chương trình thị thực điện tử và chương trình thị thực quá cảnh 96 giờ cho phép khách bay đến nước này được ở khách sạn một đêm miễn phí.

ả rập

Trải nghiệm hấp dẫn tại Ả-rập-Xê-út

Ahmed Issa - Bộ trưởng Du lịch Ai Cập năm nay cho biết có khoảng 30 triệu du khách Trung Quốc muốn đến thăm Ai Cập trong vài năm tới. Công ty du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc Trip.com Group cũng đã ký thỏa thuận với Saudi Arabia, Qatar và Abu Dhabi để quảng bá các điểm đến này. Phát biểu tại Diễn đàn toàn cầu Skift East ở Dubai năm ngoái, Giám đốc điều hành của Trip.com, Schubert Lou, cho biết các chiến lược tiếp thị cũ sẽ không hiệu quả với du khách Trung Quốc mới.

Khởi động sáng kiến ​​Mã QR cho nhà nghỉ dưỡng ở Dubai

Trong nỗ lực cải thiện tính minh bạch và tăng niềm tin của các nhà đầu tư và du khách vào thị trường cho thuê ngắn hạn, Bộ Kinh tế và Du lịch Dubai đã công bố khởi động sáng kiến ​​Mã QR mới cho nhà nghỉ dưỡng ở Dubai. Sáng kiến ​​này cũng phù hợp với chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của Dubai, nhằm mục đích thiết lập tiểu vương quốc này thành một thành phố thông minh hàng đầu toàn cầu. Là một phần của sáng kiến, chủ sở hữu các ngôi nhà nghỉ dưỡng giờ đây sẽ được yêu cầu hiển thị mã QR trên lối vào chính của các cơ sở nghỉ dưỡng của họ ở Dubai. Mã này sau đó sẽ cho phép du khách và khách truy cập thông tin cần thiết về người điều hành nhà nghỉ và cung cấp chi tiết liên hệ có liên quan của Bộ Kinh tế và Du lịch.

nhà nghỉ dưỡng du bai

Sáng kiến mới giúp cho nhà nghỉ dưỡng ở Dubai phát triển mạnh mẽ

Sáng kiến ​​​​này cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giám sát và kiểm tra do Tập đoàn Bảo vệ Người tiêu dùng và Thương mại Công bằng Dubai thực hiện, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình, một thông cáo từ chính phủ cho biết. Phân khúc nhà nghỉ dưỡng tại tiểu vương quốc này đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể, đạt 21.132 căn, tăng trưởng 46%, với 32.794 phòng vào cuối tháng 3 năm 2023, theo dữ liệu của Bộ Kinh tế và Du lịch. Ngoài ra, các nhà nghỉ dưỡng đã đón 137.144 khách trong quý đầu tiên của năm 2023.

Ông Abdulla bin Touq Al Marri - Bộ trưởng Kinh tế của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cho biết, Ấn Độ là một trong những thị trường nguồn du lịch lớn của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất khi nước này đón gần 5 triệu du khách Ấn Độ vào năm 2022. Các bộ trưởng cũng thảo luận về việc tăng lưu lượng du lịch giữa hai nước, bên cạnh việc tăng số chuyến bay chung.

Chiến lược hàng không phù hợp

Hãng hàng không giá rẻ Flynas của Saudi đã tiết lộ kế hoạch vận chuyển hơn 100.000 người hành hương từ hơn 13 quốc gia trong mùa lễ Hajj này. Chuẩn bị cho mùa hành hương Hajj, Flynas đã nhận máy bay Airbus A330 thân rộng thứ tư vào đầu tháng 5, giúp nâng cao năng lực khai thác và tăng số lượng hành khách trên các điểm đến mới từ trung bình đến dài. Việc tăng công suất phù hợp với Chiến lược hàng không dân dụng quốc gia của Ả Rập Saudi nhằm đạt 330 triệu hành khách và tăng số lượng điểm đến quốc tế kết nối với quốc gia này lên hơn 250 điểm đến vào năm 2030.

sân bay

Sân bay quốc tế Hamad được nâng cấp

Thông qua chiến lược tăng trưởng và mở rộng được đưa ra vào đầu năm 2022, với khẩu hiệu “Chúng tôi kết nối thế giới với Vương quốc”, Flynas đặt mục tiêu tiếp cận 165 điểm đến trong nước và quốc tế. Hãng hiện kết nối hơn 70 điểm đến trong nước và quốc tế và đã vận chuyển hơn 60 triệu hành khách kể từ khi ra mắt vào năm 2007.

Sân bay quốc tế Hamad của Qatar đã chọn công ty lưu trữ dữ liệu tư nhân DataDirect Networks để cung cấp các giải pháp lưu trữ dữ liệu tiên tiến nhằm tăng cường các biện pháp an ninh. Sau khi hoàn thành giai đoạn đầu tiên của dự án mở rộng sân bay, sân bay đã bắt đầu Giai đoạn B của kế hoạch mở rộng vào tháng 1, điều này sẽ nâng công suất sân bay lên hơn 70 triệu hành khách hàng năm.

Với lượng hành khách khổng lồ này, truyền hình mạch gần là một phần thiết yếu của cơ sở hạ tầng an toàn hành khách cho sân bay. DataDirect đã được chọn vì sự kết hợp độc đáo giữa hiệu suất, khả năng mở rộng và hiệu quả chi phí, sân bay cho biết trong một thông cáo báo chí.

Phát triển mạng lưới khách sạn, khu nghỉ dưỡng

Nhà phát triển Red Sea Global đã thông báo rằng The Red Sea sẽ tham gia danh mục đối tác du lịch sang trọng độc quyền của Virtuoso. Mạng lưới du lịch toàn cầu chuyên về du lịch sang trọng và trải nghiệm, bao gồm hơn 2.300 nhà cung cấp tại 100 quốc gia. Chuẩn bị chào đón những vị khách đầu tiên trong năm nay, The Red Sea sẽ là một phần trong mạng lưới các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng tàu du lịch, công ty lữ hành và các tổ chức du lịch tốt nhất thế giới của Vortusoso.

mạng lưới khách sạn

Thiên nhiên và cảnh quan là thế mạnh để Trung Đông phát triển ngành du lịch

Nằm trên bờ biển phía tây của Ả Rập Saudi với diện tích 28.000 km2, Biển Đỏ sẽ là nơi quy tụ nhiều thương hiệu cao cấp danh tiếng, bao gồm Ritz Carlton Reserve và Miraval Resorts – những thương hiệu đầu tiên hoạt động ở Trung Đông. Sau khi hoàn thành vào năm 2030, Biển Đỏ sẽ bao gồm 50 khu nghỉ dưỡng, cung cấp tới 8.000 phòng khách sạn và hơn 1.000 khu dân cư trên 22 hòn đảo và 6 địa điểm trong đất liền. Điểm đến cũng sẽ bao gồm một sân bay quốc tế, bến du thuyền sang trọng, sân golf, khu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng.

The First Group - nhà cung cấp giải pháp khách sạn toàn diện, đang mở rộng sự hiện diện của mình ở vùng Vịnh với việc ra mắt bộ phận quản lý khách sạn chuyên dụng mới. Bộ phận mới sẽ cung cấp dịch vụ quản lý của bên thứ ba cho các chủ sở hữu và nhà đầu tư muốn tối đa hóa tiềm năng thương mại của khách sạn và tài sản khách sạn của họ. Công ty cho biết họ sẽ tận dụng chuyên môn đã được chứng minh của mình để cung cấp các dịch vụ và giải pháp tốt nhất nhằm tối đa hóa tiềm năng tạo doanh thu từ tài sản của khách hàng.

Việc ra mắt cũng trùng với việc The First Group được chỉ định quản lý Khu nghỉ dưỡng sức khỏe và phúc lợi Zoya ở Al Zorah, Ajman, khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe tích hợp đầy đủ đầu tiên trong khu vực. The First Group hiện đang điều hành bảy khách sạn tại UAE và dịch vụ cốt lõi của nó thể hiện một cách tiếp cận toàn diện đối với quản lý khách sạn.