Cầu sắt Trung Đông: Địa danh quan trọng nhất của Cáp Nhĩ Tân
Mục lục nội dung
Cầu sắt Trung Đông ở đâu?
Cầu sắt Trung Đông nằm trên sông Songhua ở Cáp Nhĩ Tân, đã trở thành tòa nhà cổ quan trọng nhất ở Cáp Nhĩ Tân. Sông Hoàng Phố chia Thượng Hải thành Phố Đông và Phố Tây, sông Hàn chia Vũ Hán thành Vũ Xương và Hán Khẩu.
Cầu đường sắt Trung Đông được xây dựng vào năm 1897 sau Công nguyên và chính thức đưa vào sử dụng vào năm 1901 sau Công nguyên, có lịch sử hơn 100 năm. Nó không chỉ là một tòa nhà cổ mang tính biểu tượng mà còn là nơi ghi lại lịch sử hiện đại của Cáp Nhĩ Tân.
Khung cảnh nhìn từ trên cao ở Cầu sắt Trung Đông
Cầu Đường sắt Trung Đông có tuổi đời hàng thế kỷ, đã được mở cửa như một công viên công dân và là tòa nhà cổ mang tính bước ngoặt quan trọng nhất ở Cáp Nhĩ Tân.
Cầu sắt Trung Đông chứng kiến lịch sử thế kỷ của Cáp Nhĩ Tân
Tuyến đường sắt Trung Đông là tên viết tắt của Đường sắt phía Đông Trung Quốc, đã chứng kiến những thăng trầm của Cáp Nhĩ Tân và thậm chí cả khu vực Đông Bắc, đồng thời cũng đóng một vai trò to lớn trong sự phát triển của các ngành công nghiệp cũ của vùng Đông Bắc. Theo hồ sơ liên quan, một số thành phố đã phát triển dựa trên Đường sắt Trung Đông, chẳng hạn như Hailar, Boktu, Manzhouli, Zhalantun, v.v. Tất nhiên, thành phố có tác động lớn nhất là Cáp Nhĩ Tân.
Được biết, Cầu Đường sắt Trung Đông là cây cầu vòm đá tiêu biểu nhất về kỹ thuật đường sắt ở nước tôi hiện đại. Cây cầu thế kỷ này đã được bảo tồn như một tòa nhà cũ ở Cáp Nhĩ Tân và Công viên Đường sắt Trung Đông được phát triển trên cơ sở ban đầu, cùng với đường sắt và các tòa nhà xung quanh, nó được đưa vào quản lý của công viên đường sắt. thành phố có giá trị ở Cáp Nhĩ Tân.
Cầu sắt Trung Đông - điểm du lịch chứa đựng nhiều giá trị lịch sử văn hóa Cáp Nhĩ Tân
Ngày nay, Cầu Đường sắt Trung Đông đã được biến thành công viên đường sắt, cho phép khách du lịch thưởng ngoạn phong cảnh thành phố Cáp Nhĩ Tân và đánh giá cao sự quyến rũ của thời đại công nghiệp trong khi chiêm ngưỡng cảnh quan thành phố Cáp Nhĩ Tân.
Đặc điểm của Cầu sắt Trung Đông
Với sự phát triển không ngừng của Cáp Nhĩ Tân, cầu đường sắt cũng trải qua những thay đổi nhanh chóng, sau một số lần cải tạo, hiện tại nó rất đẹp, không chỉ giữ nguyên nét cổ điển ban đầu mà còn bổ sung thêm nhiều yếu tố hiện đại. Phía trên trải một con đường ván kính, xuyên qua con đường ván kính có thể nhìn thấy đường ray và dòng sông cuồn cuộn bên dưới. Hai bên cầu là những công trình kiến trúc bằng thép.
Vẻ đẹp của cầu sắt Trung Đông
Cầu sắt Trung Đông cũng rất đẹp về đêm, cầu được thắp sáng bằng ánh đèn vàng ấm áp, ánh đèn phản chiếu xuống dòng sông, tựa như một bức tranh sơn dầu sinh động, với sự dao động của dòng sông, bóng đèn cũng khẽ rung lên. Đứng trên cầu tựa vào lan can nhìn về phía xa, màn đêm bao phủ cả dòng sông.
Sau khi xuống cầu và băng qua một con đường rải sỏi, bạn sẽ thấy một tháp pháo cao, tháp pháo này được người Nhật xây dựng khi họ còn ở Mãn Châu Quốc, nếu đi xa hơn, bạn sẽ thấy Công viên Đường sắt Trung Đông. Toàn bộ công viên dài và hẹp, hai bên có cây cao và nhiều loại hoa sặc sỡ.
Một ga tàu ở tuyến đường sắt Trung Đông
Chuyến tàu cổ điển nhất trong toàn bộ công viên chắc chắn là chuyến tàu có tên là "Huang Jiguang". Chuyến tàu vĩ đại này đã phục vụ các nhà lãnh đạo nước ta và thậm chí đã tham gia nhiều trận chiến và đạt được thành công lớn. Ngày nay, nó được đặt ở giữa công viên, mục đích là để mọi người tìm hiểu thêm về tinh thần của nó và ghi nhớ sự đóng góp của nó. Toàn bộ lịch sử của chiếc xe này còn được ghi lại chi tiết trên thân xe, thực sự tuyệt vời như một cuốn “sách giáo khoa”. Ai đến đây cũng sẽ chụp ảnh cùng đoàn tàu này.
Những danh lam thắng cảnh được đề xuất ở Cầu sắt Trung Đông
Ga xe lửa Qiqihar Angangxi
Ga xe lửa Angangxi là ga quan trọng đầu tiên sau khi Đường sắt Đông Trung Quốc vào Hắc Long Giang, lịch sử của nó có thể bắt nguồn từ cuối thời nhà Thanh năm 1900. Đây là một ga cổ đã trải qua hàng trăm thăng trầm. Những bức tường màu vàng, mái đỏ thẫm, những bức phù điêu tinh xảo…
Dù đã trải qua hơn 100 năm thăng trầm nhưng Ga Angangxi vẫn tương đối giữ được phong cách ban đầu khi được người Nga xây dựng. Đi bộ qua ga xe lửa Angangxi khiến mọi người có cảm giác như đang du lịch đến một thị trấn châu Âu.
Công viên đường sắt Trung Đông Cáp Nhĩ Tân
Công viên Đường sắt Trung Đông Cáp Nhĩ Tân lấy các yếu tố liên quan đến Đường sắt Trung Đông làm chủ đề và kết nối cả hai bờ sông Songhua. Công viên được chia thành khu vực phía Bắc và phía Nam, khu vực phía Nam có chủ đề “Đường sắt và Thành phố”, lưu giữ dấu vết lịch sử đường sắt và kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa đường sắt với cuộc sống.
Cầu sắt Trung Đông - điểm checkin thú vị tại Cáp Nhĩ Tân
Với chủ đề "Triển lãm văn hóa đường sắt Trung Đông", Quận Bắc trưng bày một cách có hệ thống quá trình phát triển xây dựng Đường sắt Trung Đông và lịch sử phát triển đô thị của Cáp Nhĩ Tân thông qua Cầu đường sắt Binzhou, hầm trú ẩn, bảo tàng đường sắt, gian nhà ga, đường ray, đầu máy hơi nước và các tòa nhà và cơ sở đường sắt khác ở Trung Đông.
Thị trấn Hengdaohezi
Thị trấn Hengdaohezi từng trở thành trung tâm xây dựng đường sắt do tuyến đường sắt phía Đông Trung Quốc được xây dựng, sau khi tuyến đường sắt hoàn thành đã thu hút vô số doanh nhân. Lịch sử đã phai nhạt từ lâu nhưng dấu vết của nó vẫn còn in sâu trên thị trấn. Cho đến ngày nay, ở đây vẫn còn hơn 200 tòa nhà mang phong cách Nga, trong đó có Nhà thờ Đức Mẹ Chính thống và kho đầu máy xe lửa.
Khu thắng cảnh cổng quốc gia Tuy Phân Hà
Tuy Phân Hà là cảng hạng nhất quốc gia và là tuyến đường quan trọng để đi đến biên giới Nga. Khu thắng cảnh cổng quốc gia Suifenhe nằm ở cảng đường cao tốc ở biên giới Trung-Nga, là địa điểm tham quan không thể bỏ qua ở Suifenhe. Tuy Phân Hà có hai cổng quốc gia cũ và mới, từ cổng quốc gia mới về phía đông có thể nhìn thấy tượng đài biên giới Trung - Nga, tuyến phòng cháy chữa cháy biên giới, v.v.
Sự tồn tại của Cầu sắt Trung Đông rất có giá trị, nó đã đứng trên sông hàng trăm năm, giống như một cuốn sách giáo khoa dày dặn, ghi lại lịch sử của Cáp Nhĩ Tân và lấp đầy nó bằng sự thịnh vượng của thành phố.
Xem thêm :